6 Bước Xây Dựng Hoạt Động Mở Rương

Có thể nói, trong tất cả các game đều xuất hiện mở rương ngẫu nhiên nhận được bảo vật.

Ưu Điểm: Hình thức phong phú (mỗi dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt đều có thể sử dụng), có thể kết hợp với một số đạo cụ đặc thù không bán trong shop, dễ dàng thu tiền, dễ dàng biến tấu và chỉnh sửa.

Nhược điểm: Phần thưởng khi mở rương liên quan đến nhu cầu người chơi, phần thưởng không hợp lý thì khó bán. Bảo rương khi mở khó kiểm soát, nếu phát sinh lỗi thì hậu quả rất nghiêm trọng. Tỷ lệ mở bảo rương không phù hợp gây lạm phát đạo cụ.


Khó khăn trong việc thiết kế bảo rương là người tạo bảo rương là không giải đáp được rõ 3 vấn đề cơ bản:
  • Bảo rương làm cho ai?
  • Bảo rương có gì kích thích người chơi mua?
  • Bảo rương bán bao nhiêu tiền?
Dưới đây là 6 bước để xây dựng 1 loại bảo rương mở ngẫu nhiên
(Lưu ý: Tính cách của người viết khi làm hoạt động mở rương khá hào phóng, nếu bạn cảm thấy những gì dưới đây không đúng với nguyên tắc của bạn thì coi như chưa đọc)

Bước 1: Tạo bảng biểu thiết kế


Bước 2: Thiết lập đạo cụ thưởng
  • Trong bảo rương phải có ít nhất 1 đạo cụ giá trị cực cao, làm mục tiêu kích thích.
  • Chú trọng vào các đạo cụ người chơi có thể nhận và sử dụng ngay hoặc sử dụng từ từ, hạn chế các đạo cụ mang tính “chật rương”.
  • Chú trọng vào các đạo cụ quan trọng với người chơi tầm trung, người chơi ít dùng tiền.
  • Giá trị đạo cụ không thấp hơn giá bán của bảo rương, nếu có thấp hơn cũng không thể thấp hơn quá nhiều (đối với người viết, các đạo cụ trong bảo rương đều bằng hoặc cao hơn giá bán bảo rương).
  • Khi định giá đạo cụ trong bảo rương, không nhất thiết phải dùng giá trong shop, một số đạo cụ người chơi ít mua có thể tính giá thấp xuống 1 chút, như vậy khi tính giá bảo rương sẽ chính xác hơn.
  • Đối với đạo cụ giá trị cực cao (giá quá cao hoặc không thể định giá thì để tỷ lệ là 0). Để tỷ lệ cao hơn đồng nghĩa với việc người chơi mua XX Rương sẽ nhận được. Những đạo cụ này còn ảnh hưởng đến giá của bảo rương khi định giá.
Bước 3: Cài Đặt Tỷ Lệ
  • Đạo cụ tốt để tỷ lệ thấp, đạo cụ thường để tỷ lệ cao, đạo cụ có giá trị thấp hơn giá bán bảo rương thì tỷ lệ thấp (Dưới 10%), tổng tỷ lệ = 100%

Bước 4: Tính Giá Trị Bên Trong Bảo Rương và Giá Trị Thực Tế Bảo Rương

Giá Trị  Bên Trong Bảo Rương = Giá Đạo Cụ*Tỷ lệ

Giá Trị Thực Bảo Rương = Tổng các giá trị bên trong
Ví dụ:

Giá Trị Thực Bảo Rương = 50*0.052+55*0.4+65*0.2+80*0.15+85*0.15+90*0.027+100*0.018+220*0.002+860*0.001 = 67.88

Bước 5: Định giá bán
Có một cách để khống chế giá bán là: Giá Trị Thực Bảo Rương nhỏ hơn 130% giá bán. (Ở ví dụ trên, giá bán bảo rương có thể định giá 50 hoặc 55).

Bước 6: Thử nghiệm
Tự mình thử nghiệm, có thể mở hàng ngàn lần để trải nghiệm cảm giác, nếu thấy có cảm giá không hợp lý thì tiến hành điều chỉnh lại.

Câu hỏi ngoài lề
Hỏi: Nếu tất cả đạo cụ trong bảo rương đều có giá trị lớn hơn giá trị bảo rương, thế thì chúng ta lỗ cmnr?

Đáp: Làm như vậy người chơi sẽ cảm thấy mở bảo rương chắc chắn sẽ lời, sẽ mở nhiều hơn. Nếu có một bộ phận đạo cụ thưởng thấp hơn giá trị bảo rương thì sẽ có 1 bộ phận người chơi kiên quyết không mua ngay từ đầu, một bộ phận đã mua nhưng mở thiếu may mắn cũng sẽ không mua nữa. Quan trọng nhất vẫn là cảm giác người chơi cảm thấy có lợi, cảm thấy tin tưởng vào việc mở rương.

Nguồn xuất bản: Gameoperation.blogspot.com
6 Bước Xây Dựng Hoạt Động Mở Rương 6 Bước Xây Dựng Hoạt Động Mở Rương Reviewed by Tùng Jun on 4:21 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.