Thần Khúc (Âu-Mỹ) Đạt Doanh Thu 1 Triệu Đô 1 Ngày
(Nguồn xuất bản: Gameoperation.blogspot.com)
Một ngày thu 1 triệu đô là khái niệm gì? Một webgame đạt doanh thu 1 triệu đô 1 tháng đã được xem là 1 sản phẩm cực thành công. Vào ngày 9/11, Thần Khúc phiên bản Âu-Mỹ đạt mức doanh thu kỷ lục 1 triệu đô la Mỹ 1 ngày, trở thành 1 hiện tượng.
Được phát hành tại thị trường Âu-Mỹ từ năm 2012, đến nay Thần Khúc đã có trên 20 triệu người dùng, từ đầu năm 2013, doanh số hàng tháng của Thần Khúc đã đạt 15 triệu đô. Theo tốc độ hiện tại, doanh số Thần Khúc có thể sẽ tiếp cận 2 triệu đô mỗi ngày.
Ở tại thị trường Âu-Mỹ, webgame được xếp chung với game mạng xã hội, với các thể loại game nhẹ nhàng, nội dung đơn giản do vậy ARPU tương đối thấp, khả năng "hút tiền" cũng thấp. Thần Khúc sử dụng hình ảnh mang bối cảnh Châu Âu nên khi được phát hành nhận được sự quan tâm từ khách hàng ở khu vực này. Cùng với đó, các chức năng thu tiền được xây dựng có chiều sâu, là sản phẩm nổi bật tại thị trường Trung Quốc, vì thế không có gì lạ lùng khi lượng trả tiền khủng khiếp tại thị trường Âu-Mỹ. Sự thành công của Thần Khúc đã dẫn đến sự chuyển động của các nhà phát triển game lớn như EA, Ubisoft, Blizzard và các đại gia Châu Âu bắt tay vào phát triển webgame.
Thần Khúc (Âu-Mỹ) Đạt Doanh Thu 1 Triệu Đô 1 Ngày
Reviewed by Tùng Jun
on
9:56 AM
Rating:
No comments: