Lưu Tồn Quá Thấp? Phải Làm Sao?

Một sản phẩm có tỷ lệ lưu tồn quá thấp, thông thường nhất sẽ nghĩ đến phương pháp thay đổi lại một số tính năng, sửa đổi dẫn dắt tân thủ .v.v... hi vọng qua đó tăng lên tỷ lệ lưu tồn.

Sự thật chứng minh rằng, sửa đổi hay thêm mới tính năng trong game hầu như không ảnh hưởng đến lưu tồn.

Trước tiên chúng ta xem qua ảnh này.


Hình ảnh này phô bày sự thật cay đắng đối với webgame hiện nay.
  • 1000 người dùng tiếp cận trang chủ (hoặc landing page)
  • Chỉ có 200 người chơi đăng ký
  • 80% hoàn thành tạo nhân vật
  • 40% quay lại vào ngày hôm sau
  • 20% quay lại vào tuần thứ 2
  • 10% quay lại vào tháng thứ 2

Sau 30 ngày, từ 1000 khách hàng tiếp cận chỉ có 20 khách hàng trở thành người dùng sôi nổi (DAU - Daily active user). Có thể với nhiều sản phẩm thì chỉ số này thậm chí còn là ước mơ.

Khi lưu tồn quá thấp, áp lực từ cấp trên và những người thiết kế hoặc vận hành thường nghĩ đến biện pháp: Thêm chức năng + thêm ưu đãi. Thực tế rất ít người chơi dùng đến thiết kế mới và nhất là thiết kế này với mục đích gia tăng lưu tồn. Ảnh hưởng của chức năng mới đến lưu tồn quá thấp.

Nếu như lưu tồn có thể tăng lên nhờ thay đổi tính năng, chẳng có game lưu tồn thấp.

Một số biện pháp có thể cải thiện lưu tồn bao gồm:
  • Tập trung vào nhóm user chất lượng tốt hơn (Có những kênh quảng cáo mang đến lượng user chất lượng thấp)
  • Thay đổi hoặc tối ưu landing page + website để tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Duy trì content hàng ngày
  • Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
___Tùng Jun___ 
Lưu Tồn Quá Thấp? Phải Làm Sao? Lưu Tồn Quá Thấp? Phải Làm Sao? Reviewed by Tùng Jun on 1:27 PM Rating: 5

10 comments:

  1. Anh ơi, phân tích kỹ cách cải thiện dc ko ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải hiểu là nếu dựa vào bản thân sản phẩm sẽ không tăng thêm lưu tồn được, giải pháp lúc này là bên ngoài:
      +Tracking các nguồn user, lựa chọn nguồn tốt nhất dựa trên giá user, tỷ lệ nạp, số lượng nạp. Sẽ luôn có những nguồn user có chất lượng cao. Thay vì trải đều tiền cho các kênh thì loại bớt các kênh hiệu quả thấp và dồn tiền cho kênh tốt.
      +Landing page hấp dẫn sẽ thu hút người chơi click đăng ký hơn. Sử dụng vài mẫu landing khác nhau, mỗi landing thử nghiệm trong 1 khoảng thời gian giống nhau và so sánh tỷ lệ chuyển đổi. Nội dung của Landing cần liên quan với quảng cáo. Ví dụ chạy adwords cho nhóm keyword liên quan đến "game mu moi" nhưng landing sử dụng hình ảnh và thông điệp liên quan đến Tam quốc sẽ trực tiếp làm giảm tỷ lệ chuyển đổi xuống, đồng nghĩa với giá sẽ tăng lên.
      2 cái sau chắc dễ hiểu rồi, lúc nào cũng cần cả.

      Delete
    2. không biết bác còn làm game ko? nhưng thấy bác chia sẻ hay quá! có cơ hội cho anh em giao lưu, chia sẻ với bác nhé! facebook em : https://www.facebook.com/dangphuc2307

      Delete
  2. anh có thể làm 1 bài viết hướng dẫn về cách tính target của cái hoạt động không anh ^^ ví dụ như là Mục tiêu (con số kỳ vọng đạt được bao nhiêu, tăng/giảm so với tình hình hiện tại, tăng/giảm so với trước khi ra event, ...)

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    ReplyDelete

Powered by Blogger.