Vấn Đề Đặc Thù Của Người Chơi – Xử Lý Như Thế Nào?

Lưu ý: Những gì dưới đây là quan điểm của người viết, nếu không phù hợp với quan điểm của bạn thì bỏ qua, xem như chưa đọc.

Giải quyết các vấn đề đặc thù của người chơi, tôi luôn kiên trì 2 nguyên tắc:
  • Chúng ta không phải Bao Thanh Thiên, không thể luôn cứng nhắc hành xử, đúng sai rõ ràng. Chúng ta phục vụ khách hàng, khách hàng hài lòng quan trọng hơn tranh cãi đúng sai. 
  •  Chúng ta có thể lùi bước, nhưng cũng không được vượt qua nguyên tắc.
Trong bài viết này, tôi xin đề cập đến 3 trường hợp thường gặp, cả 3 trường hợp đều có đặc điểm chung là: Lỗi không rõ ràng, kỹ thuật không thể kiểm tra.

(Quan trọng là khách hàng hài lòng)

Vấn đề 1: Người chơi A nói họ dùng đạo cụ X nhưng không có hiệu quả, hy vọng chúng ta bồi thường. Nhóm vận hành sử dụng GMT nhưng không thể kiểm tra được, kỹ thuật cũng không thể xác định có lỗi hay không.

Biện pháp giải quyết: Đối với tình huống không chứng không cớ không thể tra ra, trước hết xem đạo cụ tổn thất là cái gì, nếu không đáng giá lắm có thể bồi thường luôn.

Nếu là đạo cụ có giá trị một chút, chúng ta báo người chơi rằng đã chuyển cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra, mong người chơi chờ đợi chúng ta phản hồi lại. Sau đó, kiểm tra lại xem trước đó đã từng xảy ra tình huống này hay chưa. Nếu như có, tìm kỹ thuật để thảo luận về lỗi và thống nhất phương án bồi thường.

Nếu là người chơi cao cấp và tổn thất này không đáng giá so với họ thì cân nhắc bồi thường luôn cũng được.

Vấn đề 2: Người chơi A nói rằng mình cường hóa đồ lên nhưng chỉ số không tăng. Kỹ thuật không thể kiểm tra, không thể hồi phục.

Biện pháp giải quyết: Tình huống này cũng là không chứng không cớ không thể tra trong GMT được. Tổn thất cũng không thể định giá vì không nhận được hiểu quả trang bị sau cường hóa nghiêm trọng, tổn thất tiền cường hóa cũng không tính được vì khi cường hóa tỷ lệ ngẫu nhiên.

Vấn đề này ít khi xảy ra, trước hết xem log người chơi có đúng họ đã tiêu hao tiền bạc đề cường hóa hay không, loại trừ trường hợp báo gian.

Xác nhận có vấn đề, chúng ta tính toán lượng tổn thất tương đương, sau đó gửi thư cho người chơi này (có thể thông qua thư trong game thương lượng đền bù, số lượng không quá lớn, trong giới hạn chúng ta thấy hợp lý là được. 

Đồng thời có thể tặng thêm 1 ít quà tặng khác bày tỏ chúng ta rất áy náy khi đã để xảy ra vấn đề này, hi vọng người chơi tiếp tục ủng hộ chúng ta.

Vấn đề 3: Người chơi nói mình mua đạo cụ X, mất Xu nhưng không có đồ. Nhưng dựa theo log trong GMT thì người chơi đã nhận được đồ.

Biện pháp giải quyết: Đề nghị người chơi đăng xuất khỏi game rồi đăng nhập lại, kiểm tra xem đã có đạo cụ đó chưa.

Nếu người chơi kiên trì nói rằng họ chưa có, chúng ta căn cứ theo khả năng sử dụng tiền của họ. Nếu là người chơi cao cấp thì có thể đền bù luôn. Nếu là người chơi thường, có thể chụp ảnh từ GMT nói rằng họ đã nhận đạo cụ này rồi. Như vậy hết đường tranh cãi.

Cách xử lý này không còn là vấn đề game nữa, mà là kiểm tra khả năng đàm phán của nhóm vận hành. Không hi vọng người chơi sẽ hài lòng nhưng hi vọng họ không thất vọng.

Khi xử lý các vấn đề đặc thù của người chơi cấn chú ý các điểm sau:
  • Không được lộ ra rằng có nhiều số liệu chúng ta không thể kiểm tra được bằng GMT.
  • Không hạn chế chỉ chú ý đến người chơi cao cấp, cố gắng làm tất cả người chơi hài lòng.
  • Không kiểm tra được xem người chơi có hài lòng hay không thì có thể vào game, nói chuyện trực tiếp với người chơi để tháo dỡ khúc mắc của họ.
Nguồn xuất bản: Gameoperation.blogspot.com

Vấn Đề Đặc Thù Của Người Chơi – Xử Lý Như Thế Nào? Vấn Đề Đặc Thù Của Người Chơi – Xử Lý Như Thế Nào? Reviewed by Tùng Jun on 7:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.