3 Lý Do Để Bạn Không Nên Tin Tưởng Diễn Đàn Game

Có nên tin tưởng vào diễn đàn?
Trước giờ mình luôn tự hỏi diễn đàn có đáng để đầu tư? Bởi mình thấy ở giai đoạn đầu của game, hiệu quả của diễn đàn cực tốt. Nhưng ở giai đoạn ổn định trở đi, diễn đàn lại trở thành con dao 2 lưỡi. Lục lọi khắp nơi và cuối cùng cũng tìm đủ ý để viết về đề tài này.
Diễn đàn là trọng yếu đối với bất kỳ một sản phẩm, nơi người chơi kết bạn giao lưu chia sẻ. Đôi lúc chúng ta cần mượn diễn đàn để phát hiện các vấn đề như bug gane, lỗi server…Nhưng chúng ta không được lệ thuộc vào diễn đàn, bởi những nội dung diễn đàn thật sự không đáng tin.

Lý do 1: Tin tức diễn đàn chỉ là 1 góc nhỏ

So sánh với số lượng người chơi đăng nhập game mỗi ngày và số lượng người dùng diễn đàn sẽ thấy số lượng người chơi tham gia diễn đàn vô cùng ít ỏi. Nhiều lắm cũng chỉ 1%, vì thế những phản hồi của người chơi trên diễn đàn cũng chỉ đại diện cho 1% nhu cầu của người chơi thực. Dựa vào diễn đàn để ra các quyết sách chính là đáp ứng 1% này.

Lý do 2: Người dùng diễn đàn sẽ bị mục đích của họ chi phối

Game cung cấp rất nhiều tính năng cộng đồng để tương tác người chơi như kênh chat, bang hội, thư tín..Trên thực tế, nếu không có diễn đàn thì người vẫn có thể vào game để giao lưu, kết bạn. Do đó, người chơi tham gia diễn đàn thường sẽ có những mục đích đặc biệt:
  • Tham gia hoạt động để nhận thưởng
  • Đòi hỏi các vấn đề, muốn nhóm điều hành xem xét
  • Tố cáo người chơi khác
  • Khiêu khích, thể hiện
  • Hỏi
  • Quảng cáo
Với các mục đích này, khi người dùng trả lời hoặc tạo mới đề tài thì những nội dung đó chỉ mang tích chất khách quan và đại diện cho mục đích của họ.

Ví dụ bạn thông báo về 1 hoạt động sắp diễn ra, vậy thì chắc chắn các thành viên khác sẽ trả lời rằng: Sự kiện hút máu a, NPH hút máu a, hoạt động lởm, mắc quá…Những dữ liệu này không thể sử dụng để xác nhận rằng hoạt động đó có tốt hay không.

Lý do 3: Ảnh hưởng của “Nhóm”
Gustave Le Bon (http://vi.wikipedia.org/wiki/Gustave_Le_Bon) nói về nhóm :“Những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thuỷ, người dã man, không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng, họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất...”

Có nghĩa là, khi các cá nhân liên kết thành 1 nhóm, họ mất đi cá tính, không có tư duy độc lập và nhóm sẽ hướng tới một trạng thái thống nhất. Theo cách trong game, gọi là tâm lý bầy đàn.

Điều này cực kỳ thường gặp, xem các chủ đề trên những diễn đàn, website lớn thì bài post của #2 luôn dẫn dắt mọi người theo quan điểm của họ và những người sau dễ dàng thừa nhận quan điểm của #2 là đúng.

Chúng ta rất hay gặp tính huống này trong diễn đàn game, một vài người chơi bắt đầu những chủ đề nói rằng hệ thống XXX này không hợp lý, phải thay đổi nó. Ví dụ, sau 40 lượt ai ít máu hơn bị xử thua. Người chơi nói rằng nó không phản ánh đúng kết quả trận đấu, nếu không thay đổi tôi sẽ không chơi nữa, không thay đổi thì game sẽ chết. Sau đó, rất nhiều người chơi khác cũng sẽ tham gia và làm vấn đề trở nên nghiêm trọng, Nhưng khi chúng ta lắng nghe và chia sẻ riêng với họ, họ sẽ nói rằng điều này không quá nghiêm trọng, vẫn có thể chơi. Nhưng đề nghị NPH sớm sửa chữa thì sẽ tốt hơn.

Khi một cá nhân dung nhập vào 1 nhóm, sẽ phụ thuộc vào thông tin của nhóm và rất dễ phóng đại thông tin.

 Kết luận:

Diễn đàn là một phương tiện hiệu quả để kết nối với người chơi, nhưng đứng trước diễn đàn cần lưu ý những điểm sau:
  • Xác định vấn đề đó là vấn đề lớn hay là vấn đề cá nhân
  • Các loại như bỏ phiếu, đánh giá…đừng quá tin
  • Một bộ phận lớn là người chơi đạo đức giả, không quan tâm những gì họ nói, chú ý đến những gì họ làm.
  • Những thông tin giá trị không xuất hiện trên diễn đàn, nên dựa vào những chỉ số của game sẽ thực tế hơn.
Nguồn xuất bản: Gameoperation.blogspot.com
3 Lý Do Để Bạn Không Nên Tin Tưởng Diễn Đàn Game 3 Lý Do Để Bạn Không Nên Tin Tưởng Diễn Đàn Game Reviewed by Tùng Jun on 8:52 AM Rating: 5

1 comment:

  1. bài viết này rất hay ,phản ảnh đúng thực tế.
    tải game miễn phí tại ionline

    ReplyDelete

Powered by Blogger.