Xây Dựng Hoạt Động Bán Đạo Cụ

Bài viết này trình bày về hoạt động bán đạo cụ, con đường tắt để kích thích doanh thu. Mặc dù bản thân tác giả không muốn đi đường tắt, nhưng dòng đời xô đây, hoàn cảnh nghiệt ngã vẫn phải đi đường này. 

Doanh thu kiếm được từ hoạt động bán đạo cụ dựa vào 3 điểm: Nhu cầu, định giá và hình thức.


Nhu cầu

Điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động là NHU CẦU. Chỉ có nắm bắt được nhu cầu mới có thể kích thích khát vọng nạp tiền của người chơi. 

Người chơi miễn phí và người chơi trả phí có nhu cầu khác nhau, nguyên lý 80/20 của Pareto nói rằng: ‘80% kết quả do 20% nguyên nhân gây ra’. Có nghĩa là 80% doanh thu đến từ 20% người chơi trả phí. Cho nên không nói cũng biết, tìm được nhu cầu của nhóm 20% người chơi này mới là quan trọng.

Làm thế nào để xác định nhu cầu của họ?
  • Bản thân chơi game, để người chơi nói cho biết
  • Xem số liệu, thấy xu hướng tiêu dùng của người chơi
  • Cùng người chơi tán phét (người chơi sẽ bốc phét, cần lưu ý)
p/s: Cũng cần lưu ý đến người chơi miễn phí. Thỏa mãn người chơi miễn phí rất dễ, không cần họ tiêu tiền, chỉ cần họ ở lại chơi.

Định Giá

Vấn đề gặp phải khi định giá là: Giá cao – Không mua, Giá thấp – Ảnh hưởng đến giá trong tương lai, cũng ảnh hưởng đến cảm giác người chơi (Ví dụ mới mua bằng giá cao hôm trước, hôm sau giảm giá xuống).
Vì việc định giá rất phức tạp và luôn biến hóa, người vận hành cần dựa theo tình huống sản phẩm để quyết định. Phần này, cảm phiền theo dõi 2 bài viết liên quan:


Hình Thức

Hình thức là thêu hoa thêu gấm vào hoạt động, để hoạt động không quá thô kệch rằng chúng ta bán vật phẩm trong game. Không cần quá chú ý vào hình thức nhưng vẫn cần lưu ý 3 điểm sau:
  • Đừng vì để có hình thức khủng bố mà đem hoạt động đưa lên quá cao
  • Không ép buộc người chơi phải làm cái này cái kia…
  • Không để người chơi muốn tiêu tiền mà không được.
Mở rộng

Để xây dựng 1 hoạt động có hiệu quả rõ rệt rất đơn giản rồi, bán cho người chơi 1 đạo cụ tốt với giá ưu đãi là xong. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động giảm nhanh chóng theo thời gian và tần suất mở.

Ví dụ chúng ta bán 1 con thú, doanh thu tăng nhanh chóng. Lần sau chúng ta lại bán thú, bởi vì nhu cầu người chơi cần thú có hạn, vì thế ở lần sau này số lượng người mua sẽ ít đến thảm thương, trừ khi bán thú mạnh hơn.

Không ngừng phát triển ra những thú mới mạnh hơn không phải là biện pháp tốt. 1,2 tháng chúng ta cho người chơi đổi thú mới thì còn được. Nhưng 1,2 tuần lại ra 1 thú mới thì người chơi chịu không nổi, giống như 1,2 tuần lại phải chơi lại server mới vậy. 

Không ngừng giảm giá đạo cụ cũng có mặt trái hiệu quả, đó là đạo cụ ngày càng giảm giá, điều này ảnh hưởng đến nhóm người chơi nạp tiền nhiều nhất. Để khắc phục, cứ áp dụng phương pháp các công ty di động hay dùng là: Giảm giá, đợi 1 khoảng thời gian, lại giảm giá, lại đợi 1 khoảng thời gian…1 Khoảng thời gian ở đây không có công thức tính, chỉ có dựa vào trực giác.

Bởi vì giá trị đạo cụ trong hoạt động thấp hơn tính năng game rất nhiều, cho nên người chơi càng ngày càng lệ thuộc vào hoạt động. Cho nên, không giảm giá quá nhiều, không giảm giá liên tục. Mỗi lần giảm giá có thể trong 1,2 ngày, mỗi tuần 2 đợt giảm giá, đổi qua đổi lại giữa các đạo cụ giảm giá.

Nguồn xuất bản: Gameoperation.blogspot.com
Xây Dựng Hoạt Động Bán Đạo Cụ Xây Dựng Hoạt Động Bán Đạo Cụ Reviewed by Tùng Jun on 11:34 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.