Văn Hóa Làm Việc

Một đêm dài suy nghĩ về lỗi sống và cách làm của bản thân để mà sửa đổi!

Giống như nhiều người, tôi cũng ATSM

Chuyện 1: Khoa Trương
Họp hành đề xuất mục tiêu, những kế hoạch hầm hố. Nhưng thực tế là là vẽ bánh trên giấy, lạm dùng từ ngữ để khoa trương kế hoạch, khoa trương mục tiêu. Đến cuối cùng hoàn thành thì có hoàn thành nhưng kết quả không có. Tôi cũng vậy mà nhiều người cũng thế.

Chuyện 2: Trách Nhiệm
Bàn về trách nhiệm, tổi đẩy bạn, bạn đẩy người. Chỉ cần 1 việc làm không tốt, phải truy đến cùng, lôi ra được người phải chịu trách nhiệm để xỉ vả làm gương. Nếu mà không tìm được người thì mọi người cùng nhau ẻm đi, tự mình lừa mình, tự mình lừa trên. Tôi cũng vậy mà nhiều người cũng thế.

Chuyện 3: Ảo Tưởng Sức Mạnh
Với người khác yêu cầu rất cao, với bản thân yêu cầu thấp. Luôn nhìn người khác làm. Công việc mình làm lúc nào cũng nghĩ đó là quan trọng nhất cho sản phẩm, cho công ty, là cốt lõi. Người khác làm việc thì lại cho là rất đơn giản. Thế nên nhìn người khác hoàn thành việc thì cho là bình thường, nhìn người khác phạm sai lầm thì rủa thầm vô dụng. Tôi cũng vậy mà nhiều người cũng thế.

Chuyện 4: Khổ Lao
Trong công việc thích cường điệu khó khăn, cường điệu khổ lao. Việc này tôi không có công lao nhưng có khổ lao, bỏ nhiều đêm để làm đó. Đối với nhiều người, khổ lao và công lao giống nhau hết, tư tưởng tôi bỏ nhiều công sức để làm việc thì phải hưởng nhiều. Tôi cũng vậy mà nhiều người cũng thế.

Chuyện 5: Nghi Ngờ
Luôn nghi ngờ năng lực người khác, thiếu tin tưởng dẫn đến không teamwork được. Người thì ôm việc vào thân đợi fail, người thì chán nản vì rảnh rỗi. Tôi cũng vậy mà nhiều người cũng thế.
Văn Hóa Làm Việc Văn Hóa Làm Việc Reviewed by Tùng Jun on 9:31 AM Rating: 5

2 comments:

Powered by Blogger.