Hoạt Động Nên Diễn Ra Trong Bao Lâu?

Hoạt động bắt đầu khi nào, kết thúc lúc nào, thời gian bao lâu là một điểm quan trọng.

Thời gian bắt đầu và kết thúc hoạt động không nên để vào cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật các đối tác trong và ngoài nước hầu hết đều nghỉ cuối tuần, xảy ra vấn đề rất khó để được giúp đỡ. Đối với loại hoạt động khác nhau có chu kỳ không giống nhau.

*Ảnh không liên quan

Hoạt động nạp tiền – tiêu phí diễn ra từ 4 - 6 ngày

Nguyên nhân: 

- Hoạt động cần thời gian để phổ biến đến người chơi: Rất nhiều người chơi không có thói quen vào trang chủ xem tin tức, cho nên cần thời gian để người chơi trong server tuyên truyền với nhau. Theo số liệu, trong 2 ngày cuối của hoạt động sẽ có doanh thu cao hơn hẳn, tối thiểu thời gian cho 1 hoạt động nạp tiền - tiêu phí là 4 ngày.

- Tránh mệt mỏi cho người vận hành: Lúc trước, chúng ta khi vận hành 1 webgame, thời gian cho hoạt động này nạp tiền - tiêu phí rút ngắn lại có khi chỉ còn 1-2 ngày. Chúng ta liên tục thay đổi phần thưởng để kích thích người chơi trả phí. Tuy nhiên, áp lực của việc mỗi ngày hầu hết thời gian dành cho việc thiết kế hoạt động, về sau chúng ta lười biếng, liền sử dụng 1 hoạt động nạp tiền có khi kéo dài cả 1 tuần mới thay đổi.

- Suy thoái hoạt động: Hiệu quả giảm sau khi đạt đỉnh điểm sẽ giảm xuống. Khi chúng ta kéo dài hoạt động lên đến 1 tháng, hiệu quả 3 tuần cuối so với tuần đầu chỉ còn 30%. Vì thế, 4 đến 6 ngày thay đổi hoạt động nạp tiền một lần để hạn chế suy thoái hoạt động.

Hoạt động diễn đàn diễn ra từ 3 – 5 ngày

Nguyên nhân:

- Do trình tự hoạt động: Khác với những hoạt động ingame, hoạt động diễn đàn thường mỗi người chỉ được tham dự 1 lần. Số lượng người sử dụng diễn đàn có giới hạn và không thay đổi nhiều. Với 3 ngày sẽ đủ để hầu hết người dùng diễn đàn biết đến và xác định có hay không tham gia.

- Các hoạt động diễn đàn hướng đến mục tiêu thú vị, cảm xúc của người chơi dành cho hoạt động cùng dạng với ly café nóng, chỉ ngon khi đang nóng và rất nhanh chóng nguội. Vì thế, kéo dài thời gian hoạt động diễn đàn khiến người chơi mất đi hứng thú.

- Số lượng mod diễn đàn có giới hạn, khống chế thời gian vừa phải cũng giúp quá trình tổng kết hoạt động thuận lợi hơn.

Hoạt động ngày lễ

Ngày lễ chỉ là một mốc thời gian, không cần nghiêm túc chèn ép thời gian để làm hoạt động. 

Ngày lễ lớn, cần lựa chọn 1 combo hoạt động, nên sử dụng những hoạt động lớn nhưng có thay đổi một chút hình thức để tạo cảm giác mới lại. Hoạt động có thể diễn ra liên tục trong 1 tuần.

Ngày lễ nhỏ, chỉ cần làm 1 vài hoạt động nho nhỏ như tặng quà và diễn ra trong 1 ngày.
Hoạt Động Nên Diễn Ra Trong Bao Lâu? Hoạt Động Nên Diễn Ra Trong Bao Lâu? Reviewed by Tùng Jun on 6:40 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.