Nguyên Lý Kim Tự Tháp Khi Cài Đặt Thưởng Hoạt Động

Thường khi tạo mới hoạt động gặp phải 1 vấn đề, không biết nên lấy phần thưởng là gì. Bởi vì bản thân với game quá quen thuộc, nên thấy rằng đạo cụ A với đạo cụ B cũng same same nhau, rất khó để lựa chọn. Áp dụng nguyên lý Kim Tự Tháp để phân loại đạo cụ, giúp chúng ta dễ dàng hơn khi lựa chọn đạo cụ thưởng vào cho các hoạt động. Nguyên lý này bắt gặp cả trong rất nhiều tính năng game, hoạt động tính năng và với hoạt động vận hành cũng dùng nó như kim chỉ nam.


A.   Đạo Cụ Vô Địch
Ví dụ: Siêu item, siêu thú cưỡi…
Đối tượng: 5% người chơi đứng đầu game
Đặc điểm: Hệ thống vĩnh viễn không thể tạo ra, chỉ có thể nhận được từ hoạt động ngắn hạn đặc biệt. Không thể định giá, là cấm vật không nên tồn tại a.
Lưu ý:
  • Thuộc tính đạo cụ phải thật khủng bố hoặc hiệu quả mỹ thuật kinh khủng. Bản thân người chơi cũng phải biết rằng đó là đồ siêu tốt.
  • Đưa ra vào dịp đặc biệt và có truyền thông thật mạnh
  • Trao thưởng cho xếp hạng đầu hoặc ngẫu nhiên mở ra (Như thế có thể khống chế số lượng)
  • Thời hạn sử dụng đủ dài (thường là vĩnh viễn)
B.   Đạo Cụ Cực Đắt
Ví dụ: Trùng Lâu Giới (Thiên Long Bát Bộ)
Đối tượng: 15% người chơi đứng đầu game                                              
Đặc điểm: Hệ thống vĩnh viễn không thể tạo ra hoặc tỷ lệ thấp vô cùng. Không thể định giá.
Lưu ý:                      
  • Tốt nhất thông qua hoạt động ngẫu nhiên nhận được, không nên bán trực tiếp
  • Không chế số lượng, giữ không làm tụt giá trị. Không thể để người chơi phụ thuộc vào đạo cụ này mà bỏ đi các hoạt động tiêu phí thường. (Ví dụ một số loại đá tăng 100% tỷ lệ cường hóa nếu cho thưởng quá nhiều, hết sự kiện sẽ ảnh hưởng đến số lượng bán nguyên liệu cường hóa thường).
  • Nếu không nắm chắc, thà không làm bởi mặt trái của sự thật quá lớn, lợi ích tức thời không bù đắp được tổn thất sau đó.
 C.   Đạo Cụ Đắt Tiền
Ví dụ: Các loại bảo thạch cao cấp (hợp lên từ bảo thạch cấp thấp mua từ shop – rất ít ai chịu hợp)
Đối tượng: 30% người chơi đứng đầu game
Đặc điểm: Giá trị rõ ràng, tác dụng rõ ràng, không nhận được từ các chức năng cơ bản
Lưu ý:
  • Phù hợp với đa số các hoạt động trả phí, có nghĩa là trực tiếp bán
  • Giảm giá không quá lớn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu phí qua các chức năng cơ bản của sản phẩm. Nếu giảm giá lớn cần khống chế số lượng.
D.   Đạo Cụ Mua Được
Ví dụ: Toàn bộ đạo cụ trong shop (hahaha)
Đối tượng: Toàn bộ người chơi có trả phí
Đặc điểm: Shop có bán, giá trị không cao, mọi người đều mua và thường mua.
Lưu ý:
  • Những đạo cụ này về lâu về dài vẫn là trụ cột doanh thu, giảm giá gấp – nhiều sẽ ảnh hưởng đến lòng tin người chơi
  • Mục đích chính là kích thích người chơi miễn phí trở thành người chơi trả phí.
  • Có thể giảm giá, hoặc tặng cho người chơi sử dụng, để người chơi miễn phí có thể cường hóa bản thân.
 E.    Đạo Cụ Miễn Phí
Ví dụ: Bạc khóa, những đạo cụ thường có thể nhận thông qua các tính năng cơ bản
Đối tượng: Toàn bộ người chơi
Đặc điểm: Hệ thống sinh ra, không cần tiêu tiền, cơ bản có thì dùng ngay được
Lưu ý:
  • Hạn chế không giao dịch
  • Hoạt động quà tặng, thường đi kèm với hoạt động trả phí để người chơi miễn phí không kỳ thị hoạt động trả phí.
Nguyên Lý Kim Tự Tháp Khi Cài Đặt Thưởng Hoạt Động Nguyên Lý Kim Tự Tháp Khi Cài Đặt Thưởng Hoạt Động Reviewed by Tùng Jun on 8:00 AM Rating: 5

1 comment:

Powered by Blogger.